Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Tại sao rất nhiều du học sinh chọn Philippines làm điểm đến để học tiếng anh ???


Để trả lời cho câu hỏi trên các bạn hãy đọc cảm nhận của một du học sinh từng học ở Philippines nhé.

Đây là cảm nhận của bạn Mai Đức Hà – một học viên của trường anh nhữ Philinter (Cebu, Philippines) sau 2 tuần học tập tại đây. Hãy cũng lắng nghe thêm những chia sẻ từ bạn ấy nhé!


Bạn học sinh  (bên trái) được đại diện trường chào đón tại sân bay Philippines

Trước khi tới Cebu vào đầu tháng 2/2018 này, mình đã từng tới thăm thủ đô Manila của Philippines cách đây gần 5 năm. Vì vậy, mình cũng phần nào được trải nghiệm môi trường nói tiếng Anh của người dân nước này.
Tuy nhiên, đó chỉ là lần mình đi du lịch thôi. Hồi ấy, mình còn không biết rằng rất nhiều học sinh Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc đều đang đổ xô sang Phlippines để học tiếng Anh. Đây vẫn là đất nước mình luôn muốn khám phá thêm.
Cơ hội đã đến! Ở buổi year-end party, mình được công ty thưởng 02 tuần trải nghiệm môi trường tiếng Anh ở đây! Hurray … vậy thì xách ba lô và lên đường thôi!
Khi ra khỏi sân bay, đón mình là cái nắng chói chang (đối lập với Hà Nội đang lạnh giá) và sự mến khách của người dân bên này. Từ nhân viên hải quan, tiếp viên đến nhân viên của trường đều cực kỳ dễ mến. Khi ngắm nghĩa xung quanh, mình thấy Cebu thì không hiện đại bằng Manila (có vẻ hơi “nhà quê”) nhưng lại là nơi để lại cho mình vô vàn điều thú vị mỗi ngày trôi qua. Vì sao nhỉ?
Thực sự thì học tiếng Anh ở Philippines vất vả lắm, không phải vừa học vừa relax được đâu! Lúc đầu, mình nghĩ rằng sang đây kết hợp học và đi chơi, ngắm cảnh, du lịch đó đâu. Nhưng mình đã lầm to!
Không khí học tập ở đây vô cùng nghiêm túc. Nếu mình lười biếng, cảm thấy cứ “lạc lõng” sao sao ấy J Nhiều bạn học sinh trường mình chăm chỉ quá mức luôn, đặc biệt là một số bạn Nhật Bản mình quen. Do vậy, mình vẫn nói vui rằng đây là cái “lò luyện đan”! Để mình giải thích thêm bên dưới là vì sao mình lại gọi như vậy nhé

Khi đến Philippines, bạn sẽ buộc phải sử dụng tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi để giao lưu cùng bạn bè quốc tế

Ngoài việc học với cường độ cao với giáo viên trên lớp, chuyện ăn ở, sinh hoạt ở Philippines là minh chứng rõ ràng nhất cho việc bạn phải “tắm” trong tiếng Anh như thế nào. Học ở trên lớp cũng quan trọng. Nhưng quan trọng hơn là việc bạn áp dụng những gì bạn học vào thực tế ra sao!
Bạn sẽ ít có cơ hội cho mình lười và chỉ thích nói … tiếng Việt khi ở đây. Thực tế, nhiều anh chị em Việt Nam khác mình gặp cũng thích giao tiếp với nhau cả bằng tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ khi đi học để sử dụng cả hai ngôn ngữ thành thạo trong cuộc sống và công việc.
Chi phí trọn gói cho một chuyến đi học ở Philippines thường trong mức khoảng 40 – 50 triệu VNĐ/tháng (tùy chương trình học, địa điểm, thời điểm nhập học là thấp điểm hay cao điểm …). Số tiền này đã bao gồm vé máy bay, học phí, chỗ ăn ở, giấy phép học tập (study permit), đón sân bay …
So với học ở Việt Nam tại những trung tâm tiếng Anh bản ngữ, mình nghĩ số tiền trên là xứng đáng với đầu tư mà bạn bỏ ra nếu có ý định lên đường tới Philippines. Điều quan trọng nhất là hiệu quả vượt bậc bạn sẽ đạt được trong thời gian ngắn nếu rất cần tiếng Anh để đi du học, làm việc, thăng tiến,.. hoặc đơn giản là học mãi ở Việt Nam mà không thể giao tiếp được
Ngoài giờ học trên lớp, mình cũng có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ với các bạn Việt Nam và nước ngoài. Không chỉ gặp nhau ở phòng học, tụi mình thường đi ăn, đi chơi, du lịch … cùng nhau nữa. Nhiều khi mình còn không nghĩ thời gian trôi qua nhanh đến vậy khi mình chỉ có 2 tuần ở đây. Vì vậy, khi chia tay, mình đã nói rằng:
We had joy … We had fun … We celebrated our friendship! So I was “heart-broken” to say Goodbye  
My apologies to all teachers who I challenged with lots of tricky questions   Big thanks to all classmates sharing funny stories during the past 2 weeks  ^_^ I love you all! Welcome to Vietnam! Miss youuuuuuu
Cuối cùng, mình chỉ xin chốt lại là: Nếu đã quyết tâm học tiếng Anh, bạn hãy cứ xách ba lô lên & đi tới Philippines nhé! Chúc các bạn năm mới nhiều thắng lợi mới.

Đó là tâm sự của bạn học sinh đã học tại Philippines, còn bạn thì sao ??? Bạn đã chuẩn bị cho mình gì chưa nè. Mọi thắc mắc về du học Philippines các bạn cứ liên hệ thông tin dước đây nhé. Chúc các bạn thành công.

Liên hệ tư vấn du học Philippines tại:
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0906664229 ( Zalo, viber )
028.6681.7575–028.6681.8585–028.2203.0229
🌐    Facebook: Học tiếng anh tại Philippines
Email :            Info@goldenway.edu.vn

Website:          http://duhocphilippines.com/
Để được tư vấn thông tin chi tiết nhất về các khóa học tiếng Anh tại Philippines (chọn trường, khóa học, học phí, chi phí sinh hoạt, học bổng …), bạn hãy đăng ký theo form “ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHANH” như bên dưới hoặc gọi tới hotline 0909 664 229 để được tư vấn miễn phí nhé ! .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét