Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Cẩm nang du lịch thành phố Cebu - Phlippines.


CẨM NANG DU LỊCH THÀNH PHỐ CEBU – PHILIPPINES



Là thành phố thủ phủ của tỉnh Cebu, miền Trung Visayas và là thành phố lớn thứ hai của Philippines sau Manila. Thủ đô của đảo Cebu là thành phố Cebu, nơi duy nhất đúng chất city ở Cebu island. Thành phố Cebu là khu định cư Tây Ban Nha đầu tiên trong cả nước và các thành phố lâu đời nhất ở Philippines.
Cebu có rất nhiều đảo hoặc vùng phụ cận vô cùng xinh đẹp, bạn có thể dễ dàng đi chuyển bằng bus, phà hoặc tàu từ Cebu city như Bantayan, Malapascua, Camotes, Mactan, Oslob, Sumilon, Moalboal, Bohol, Panglao.

Cách di chuyển đến Cebu

Không có chuyến bay thẳng từ Sài Gòn đến Cebu mà phải transit qua 1 tp khác. Từ Sài Gòn book vé Cebu Pacific bay qua Manila rồi bay tiếp qua Cebu hoặc book Air Asia transit tại KUL rồi bay tiếp qua Cebu, tùy vào giá vé thời điểm bạn mua rẻ thì book thôi.
Tụi mình như thường lệ book lúc Cebu Pacific gửi mail khuyến mãi từ tháng 8/16 lúc chuẩn bị đi Indonesia là book vé đi Philippines luôn, chịu chơi chưa. Cũng như chuyến El Nido, bay từ Sài Gòn lúc 1h sáng, đến Manila loay hoay là hơn 5h sáng, ăn uống nghỉ ngơi rồi bay tiếp qua Cebu city bằng Air Asia lúc 10:40 sáng. Đến Cebu là 12h.

Di chuyển từ sân bay Mactan Cebu International Airport vào Cebu City

Sân bay của Cebu Island nằm trên đảo Mactan, cách Cebu 14km và nối nhau bằng 1 cái cầu, có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi (loại tính meter) khoảng 1 tiếng. Nếu không thích đi taxi thì bắt grab taxi hay uber, giá cả cũng như nhau nhưng sẽ không phải đứng xếp hàng dài chờ đợi và biết trước giá tiền vẫn thấy an tâm hơn. Lưu ý có khu vực chờ taxi riêng và khu bắt grab riêng, nên hỏi security người ta hướng dẫn cho. Trong sân bay có free wifi rất mạnh, điểm cộng cho các bến xe của Cebu cũng vậy, đều free wifi vô ào ào.
Du lịch Cebu 10 ngày thì tụi mình di chuyển hầu như tất cả các loại phương tiện ở Philippines, từ bus, jeeney, phà, tàu, taxi, grab, uber, tricycle.
Do những điểm du lịch Cebu thường tập trung ở phía Nam hoặc phía Bắc đảo vì vậy khi lên plan các bạn phải chú ý plan trước thật kĩ vì quãng đường đi khá xa và tốn thời gian. Mình sẽ viết theo hành trình của mình từ phía Nam Cebu trước, điểm tuyệt vời nhất trong hành trình của tụi mình, và là nơi mình ao ước đến từ khi biết tới nó 1 năm trước.

Thời gian tốt nhất du lịch Cebu & Bohol



Thời tiết Philippines khá giống Việt Nam
Thời tiết tốt nhất từ tháng 1 đến tháng 3, thời tiết vô cùng đẹp, biển trong xanh, nắng vàng rực rỡ và mát mẻ. Ai đi mùa này phải book hotel trước nha, tới gần đó lên web sẽ thấy hết phòng toàn diện mà sợ hãi lun.
Tháng 3 đến tháng 5 khá nóng, nắng gắt nhưng biển cũng vì vậy mà tuyệt đẹp. Đặc biệt trong khoảng thời gian này đi Bohol tour ngắm dolphin mới thấy được mấy trăm em bơi lượn. Mình đi vào cuối tháng 1 nên không có em nào hết.
Tháng 6 đến tháng 12 thì mưa gió liên tục, có khi có bão nữa.

Thật tuyệt khi cầm trên tay cuốn cẩm nang về du lịch Philiipines đúng không các bạn. Nhanh tay đăng ký di du lịch Philippines ngay nào. Vừa du lịch vừa học Tiếng Anh ngay nhé. Miễn phí vé máy bay cho 20 bạn học viên học Tiếng Anh tại Philippines nhé. Nhanh tay cả bỏ lỡ cơ hội. Chúc các bạn thành công.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ côny ty tư vấn du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q.3
Hotline: 0906 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Học Tiếng Anh tại Philippines
Email: infor@goldenway.edu.vn
Website: duhocphilippines.com

Đăng ký tư vấn du học tại đây:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét