Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017



5 BÍ QUYẾT ĐỂ HỌC TỐT TIẾNG ANH

Người học Tiếng Anh ai cũng mong muốn cải thiện Tiếng Anh của mình càng nhanh càng tốt, nhưng đó là cả một quá trình gian nan. Để có thể học Tiếng Anh giỏi, bạn cần phải học đều ở tất cả mọi khía cạnh của ngôn ngữ. Có 4 kỹ năng chính mà bạn cần phải tập trung vào, đó là: Nghe, nói, đọc, viết. Du học tại Philippines, các khóa học thúc đẩy những “kỹ năng cốt lõi” vì chúng thực sự rất cần thiết trong việc giao tiếp Tiếng Anh lưu loát.

Đây là một số bí quyết để giúp bạn học Tiếng Anh tốt.

1.     NGHE TIẾNG ANH THẬT NHIỀU VÀO
Đây là kỹ năng mà bạn cần phải luyện tập mỗi ngày. Để có thể nói Tiếng Anh tốt, bạn nên đằm mình vào môi trường Tiếng Anh. Thật quá tốt khi bạn có thể mỗi ngày nghe một chút Tiếng Anh như một cách luyện tập khả năng học Tiếng Anh của mình. Ngoài ra, không có cách nào tuyệt vời hơn là đi du học.
Xem phim hay các chương trình thực tế cũng là cách tốt. Bạn càng nghe Tiếng Anh nhiều thì bạn càng có thể nắm bắt được cách mà người nước ngoài nói tiếng Anh cũng như vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Chẳng hạn, thay vì chỉ nghe một bảng tin, thì việc xem đi xem lại một DVD thật nhiều lần vẫn tốt hơn. Khi nghe Tiếng Anh, lần nghe đầu, hãy cố gắng nắm bắt ý chính, đến lần thứ hai, hãy cố gắng nghe các chi tiết khác kỹ hơn.
Hãy cố gắng bắt chước, nghe và lặp lại các CD, DVD mà bạn xem. Bạn phải biết rằng, người bản xứ sẽ không nói rồi lặp lại 10 lần để bạn hiểu đâu, vì thế, bạn phải cố gắng tập trung cải thiện kỹ năng nghe để có thể hiểu được ngay từ lần đầu nghe.

2.     ĐỌC NHỮNG GÌ MÀ BẠN YÊU THÍCH
Đọc là một trong những kỹ năng nghe mà bạn có thể tự học ngoài việc học trên lớp, Luôn mang theo từ điển bên mình (Anh- Anh là tốt nhất) để tra từ mới rồi học ngay.Cố gắng áp dụng các từ mới vào việc giao tiếp để có thể hiểu rõ cách dùng từ cũng như nhớ từ lâu hơn.
Nếu bạn ở cấp độ cao hơn, thì nên đọc báo, còn đối với người học ở cấp độ thấp hơn thì nên đọc truyện cổ tích hay truyện dành cho thiếu nhiên viết bằng Tiếng Anh. Bạn sẽ không học được nhiều nếu chọn một quyển sách quá khó hay quá dễ đâu, vì thế, hãy chọn thứ gì có một chút thử thách, mà lại vui vẻ mà bạn cảm thấy có hứng thú để đọc.
Khi đọc Tiếng Anh, đừng lo lắng vì không thể hiểu được tất cả các từ vựng. Thay vào đó, hãy cố gắng nắm bắt ý chính của đoạn văn trước, rồi sau đó, hãy đọc lại để hiểu chi tiết hơn. Đối với, những từ mà bạn không hiểu, hãy thử học cách đoán nghĩa câu dựa vào ngữ cảnh, khi đọc một những từ khác trong câu, bạn sẽ tìm ra được gợi ý nghĩa cả câu dựa vào những từ khóa thôi. Kiểm tra loại từ, xem đó là động từ, danh từ, hay tính từ. Bạn có thể tìm được vô số truyện, báo, tin tức cũng như các tài liệu đọc khác mà bạn để học.


3.     VIẾT TIẾNG ANH, MỖI NGÀY MỘT CHÚT, HÃY THẬT KIÊN TRÌ NHÉ
Viết nhật ký Tiếng Anh mỗi ngày, viết bất kể điều gì bạn muốn bằng Tiếng Anh mỗi ngày dù các câu văn và từ vựng đơn giản. Hãy bắt đầu với những câu ngắn rồi làm nó dài hơn.  Hãy kết bạn qua mạng, nhóm tán gẫu, diễn đàn hay đăng bình luận trên blog cá nhân, đây là những công cụ giúp bạn học Tiếng Anh rất tôt.
Viết sẽ giúp bạn ôn lại từ mà bạn đã học, và cho bạn thời gian để nghĩ về điểm ngữ pháp mà bạn sẽ viết. Sau đó, tiếp tục xem lại tất cả những gì mà bạn đã từng viết khi khả năng Tiếng Anh của bạn vẫn còn ở cấp độ thấp, và cố gắng tìm ra những lỗi sai đó.
Hãy viết một câu chuyện ngắn hay thậm chí một bài thơ, nếu bạn có giáo viên, họ sẽ rất hạnh phúc khi giúp đỡ cho bạn.

Không ai trong chúng ta muốn mình phạm sai lầm, hay mắc lỗi trước mặt người khác cả, tuy nhiên, những lỗi sai này thực sự sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc học Tiếng Anh. Chìa khóa là, đừng sợ sai. Đừng lỡ mất cơ hội để nói Tiếng Anh chỉ vì bạn quá lo lắng vì sợ mắc lỗi sai. Điều này đúng hơn cả khi bạn học ở trung tâm, Giáo viên thực sự muốn nghe những lỗi sai của bạn để họ có thể chỉnh sửa giúp bạn. Đừng ngại ngùng gì cả, hãy tự tin lên, Trên hết là, học Tiếng Anh thì nên vui vẻ. Bạn càng cảm thấy vui khi học, thì việc học sẽ càng dễ dàng.


5.     ĐẶT RA MỤC TIÊU HỌC CHO CHÍNH BẢN THÂN CHÚNG TA
Hãy đặt ra một mục tiêu và giữ nó trong tâm trí, nó sẽ tiếp thêm động lực cho bạn khi học. Ví dụ như là, hãy nghĩ đến lí do nào mà mình lại bắt đầu học Tiếng Anh. Bạn có thực sự cần phải học Tiếng Anh, bạn học để có thể vượt qua một bài kiểm tra, luyện thi lấy chứng chỉ  TOEIC, IELTS, ESL ( Tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2)  để làm việc, du lịch hay chỉ để có thể giao tiếp với người nước ngoài tốt hơn. Dù lí do bạn có là gì, thì bạn cũng sẽ luôn vì mục tiêu đó mà học chăm chỉ hơn. Hãy chọn cho mình một mục tiêu mà bạn mong có thể đạt được và đặt ra khoảng thời gian nhất định mà bạn phải đạt được mục tiêu. Đề ra một kế hoạch cho bản thân rằng bạn muốn làm với khả năng Tiếng Anh của mình trong vòng 6 tháng hay một năm tới, Hãy chắc chắn là mục tiêu của mình là thực tế nhé, mục tiêu học để có thể vượt qua một kì thi nào đó thực sự rất xứng đáng để bạn cố gắng hết sức. Bất kể bạn quyết định làm gì, thì cũng đừng bỏ cuộc nhé. 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ:  207 Võ Văn Tần, P5, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028) 2203 0229
Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét