Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

6 BÍ QUYẾT ĐỂ TỰ TIN HƠN KHI NÓI TIẾNG ANH


6 BÍ QUYẾT ĐỂ TỰ TIN HƠN KHI NÓI TIẾNG ANH

    1.     Hãy thử thách bản thân
Lần đầu tôi đến Úc là vào 12 năm trước, khi tôi là một sinh viên quốc tế, lúc ấy tôi chỉ biết một chút Tiếng Anh cơ bản như  là “hi” , “ how are you”, “yes”, “no”, “good morning”, “good night” , bạn hiểu ý tôi chứ. Lúc đó tôi cần tiền, vì vậy tôi đã đi làm phục vụ ở một nhà hàng sau 2 tuần tôi đến Úc. Tôi bắt buộc luôn phải nói Tiếng Anh, vì rất cần công việc này nên tôi học nhanh lắm, tôi học cách gọi món và phục vụ cho khách. Tôi đã làm được, vì vậy, bạn đừng sợ hay ngại ngần gì mà không quăng bản thân vào tận vực nước sâu, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bạn còn bơi giỏi hơn những gì bạn nghĩ đấy , có lẽ bạn sẽ không giỏi ngay vào ngày đầu nhưng bạn dần sẽ thấy và cảm nhận được điều kì diệu chỉ sau vài ngày. Tôi đã tự tin hơn khi nói Tiếng Anh.



    
2.     Luyện nói Tiếng Anh càng nhiều càng tốt
Bạn luyện tập càng nhiều, bạn càng giỏi hơn. Bạn càng luyện nói nhiều:

·         Việc nói Tiếng Anh sẽ càng trở nên dễ dàng hơn
·         Khả năng Tiếng Anh của bạn sẽ càng tốt lên
·         Bạn ngày càng tự tin hơn khi nói ngôn ngữ thứ 2
 Hãy đặt ra mục tiêu cho bản thân mỗi ngày đều:
1.      Nói Tiếng Anh qua điện thoại
2.      Tập nói lại theo TV, radio hoặc mấy bản nhạc
3.      Đọc Tiếng Anh thật to
4.      Chat Tiếng Anh trực tuyến với bạn bè
Nói Tiếng Anh với mọi người mọi lúc mọi nơi VD : khi đi mua tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, đi gửi thư ở bưu điện,hay ở  trạm xe buýt,
Tôi đến Úc một mình và không quen biết người nào cả. Tôi dự định là sẽ học ở Úc 6 tháng, cố gắng kiếm thật nhiều kinh nghiệm rồi về lại Colombia. Tôi hiểu được là mình phải cố gắng kiếm tiền xoay sở khi tôi ở Úc , vì thế, tôi đã rất cố gắng để giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp và cả sếp nữa. Sự tự tin của tôi luôn ở đó khi tôi nói Tiếng Anh với tất cả mọi người. Điều này giúp tôi được thăng lên một cấp bậc cao hơn một cách nhanh chóng và bắt đầu huấn luyện cho những nhân viên mới khác.


    3.     Hãy kết thật nhiều bạn với những người nói Tiếng Anh
Tôi luôn cảm thấy hứng thú với những nền văn hóa khác nhau, khi tôi lớn hơn, đó chỉ là sự khác biệt về văn hóa chỉ là cái mà tôi xem trên TV thôi. Vì vậy, khi tôi ở Úc, tôi kết bạn nhiều lắm, và bạn bè tôi là bạn bè quốc tế, họ đến từ khắp nơi trên thế giới như Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ. Vì đã từng cùng nhau ăn tối, tổ chức tiệc nướng BBQ với mấy sự kiện văn hóa khác nhau, nên bạn tôi giới thiệu về văn hóa nước họ cho tôi, còn tôi cũng giới thiệu về văn hóa nước mình cho họ biết. Hiểu rõ bản thân muốn gì , thích gì,  đam mê điều gì sẽ giúp bạn tìm được những người bạn có cùng sở thích. Giờ đây, việc kết bạn còn dễ dàng hơn nữa thông qua website Meetup.com, hoặc nếu bạn không phải người bản địa, thì nên tham gia mấy sự kiện nào mà bạn có thể kết bạn được có quốc tịch và nền văn hóa khác nhau.

4. Thực hành nói Tiếng Anh với bạn bè
Việc học hành không nên nhàm chán và khó khăn. Cần tạo ra một môi trường học Tiếng Anh mà ở đó bạn có thể tối ưu hóa việc học của mình - gặp gỡ những người có cùng chí hướng, và cùng trình độ tiếng Anh. Thậm chí khi hai người bạn đến cùng từ cùng một quốc gia giống nhau, thì cũng nên nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Có nhiều khả năng, cả hai đều sẽ gặp những khó khăn tương tự, nên sẽ có thể cùng nhau thể vượt qua những khó khăn đó. Bạn của bạn có thể biết về cái gì đó nhiều hơn bạn, ngược lại, đây là nơi trao đổi kiến thức là có lợi nhất. Cũng cùng vấn đề đó, nhưng bạn của bạn có thể sẽ biết nhiều hơn bạn và ngược lại bạn có thể sẽ biết nhiều hơn bạn của bạn về một vấn đề nào đó, việc trao đổi kiến thức với bạn bè là điều quan trọng nhất.




5. Đặt mục tiêu ở một lĩnh vực nhất định
Dù là nói, nghe, đọc, viết, hãy nhắm mục tiêu vào kỹ năng mà bạn cảm thấy thiếu tự tin nhất và hãy cố gắng hết sức để cải thiện kỹ năng kỹ năng đó đến một mức mà bạn cảm thấy đủ tự tin với nó. Học không nhất thiết phải là những bài học chính thức tại trường, lớp. Tôi cảm thấy mình thiếu tự tin khi nghe và nói, vì vậy trong khi bạn bè tôi dành thời gian nghe nhạc Hàn và phim Hàn, tôi đã cố gắng để nghe nhạc tiếng Anh, xem phim tiếng Anh để nghe người nước ngoài nói và có thể tự học.

6. Nhờ người khác giúp đỡ cho mình.
Đừng ngại ngần khi nhờ giúp đỡ. Thông qua một người bạn tôi đã làm quen được một người bạn ở Thái Lan. Thật tình cờ là anh ta cũng muốn học tiếng Anh. Bạn ấy bị mê hoặc bởi nền văn hoá Việt Nam khi có dự định sẽ đi du lịch Phố cổ Hội An và Huế. Thế là tôi đề nghị rằng sẽ giới thiệu nền văn hoá Việt Nam và dạy bạn ấy nói Tiếng Việt, ngược lại bạn ấy sẽ dạy Tiếng Anh cho tôi. Bạn ấy đồng ý vì dù gì lúc ấy tôi cũng chỉ mới tới Úc thôi, thê là bạn ấy gợi ý cho tôi tìm hiểu là nên tìm hiểu về khu vực xinh đẹp và tuyệt vời nhất của bang Victoria như Ocean Grove, Great Ocean Road, Geelong và mấy nơi khác nữa.

7. Hãy tin tưởng vào bản thân
Dù cho có khó khăn thế nào đi nữa, tất cả đều phụ thuộc vào niềm tin của chính bạn. Bạn phải tin rằng bạn có thể làm được điều đó.Việc khả năng ngoại ngữ của bạn có tiến bộ hay không sẽ là do niềm tin của chính bản rằng sau khi  học, bạn sẽ dùng khả năng Tiếng Anh của mình để làm gì và hãy nghĩ đến tương lai rằng, mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp nhiều hơn thế nào nữa khi bạn có thể sử dụng Tiếng Anh một cách thành thục.



Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
 
Công ty tư vấn du học uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ:  207 Võ Văn Tần, P5, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028) 2203 0229
Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét