Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm luyện nghe tiếng anh

Khi nói đến kinh nghiệm và phương pháp luyện nghe tiếng anh hiệu quả thì chắc hẳn mỗi người sẽ có một phương pháp riêng biệt, không ai giống ai, người thì hợp với phương pháp này, người  thì cảm thấy phương pháp kia phù hợp hơn. Thật sự, không có bất kỳ phương pháp cụ thể cho từng cá nhân học tiếng anh nhất định. Tuy nhiên, cá nhân mình cũng xin chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân để các bạn tham khảo nhé.
Kinh nghiệm luyện nghe là mỗi người. Bạn có thể tự đút kết những kinh nghiệm cá nhân mình
Muốn nghe giỏi hãy nghe nhiều
Phương châm duy nhất của mình khi luyện nghe tiếng anh là “ Muốn nghe giỏi hãy nghe nhiều “.
Nhớ ngày nào, mình mở tivi với ý định luyện nghe qua tin tức từ hai hãng thông tấn lớn nhất thế giới như cnn và bcc, mình thật sự đã há hốc mồm khi tốc độ nói của họ quá nhanh khiến mình không thể nghe kịp được từ nào. Mình hoảng loạn và không biết đầu luyện nghe như thế nào, nếu người nước ngoài cứ nói với tốc độ như thế này thì chắc đến già mình cũng chẳng thể hiểu họ đang nói gì hihi.  Nhưng sau đó lấy lại bình tĩnh, lần mò tìm Google, tình cờ đọc một bài viết về chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh (lâu quá rồi mình cũng không nhớ trang nào  nữa).
Muốn nghe tiếng anh tốt phải nghe nhiều
Thái độ học tiếng anh
Mình bắt đầu quyết tâm cải thiện trình độ nghe như “vịt nghe sấm” của mình, vì thái độ học tập quyết định 99% khả năng thành công nhé, nên nếu bạn muốn thay đổi chắc chắn phải quyết tâm rất rất nhiều. Bản thân mình vốn không phải siêng năng gì, thế là mình tự vạch ra kế hoạch học tập cho riêng “kẻ lười biếng” như mình.


Nên luyện nghe tiếng anh như thế nào?
Đầu tiên mình bắt đầu luyện nghe, nghe cũng theo kiểu đặc biệt chỉ dành cho những bạn không mấy siêng năng như mình thôi nha không khuyến cáo những bạn siêng năng đâu hihi. Mình nghe trung bình một ngày tầm 5-6 giờ. Khi làm bất kỳ điều gì, bất kể bạn đọc báo, lướt web, lướt facebook, chat chit… là mình cứ bật những trang luyện nghe tiếng anh và để đấy theo kiểu tắm ngôn ngữ với mục đích đầu tiên là làm quen với tốc độ nói của người bản xứ, quen và chắc chắn rằng bản thân không bị “sốc” với tốc độ nói của họ nhé!!!. Điều này thật sự rất cần thiết, bạn không cần hiểu 100% những gì họ nói, chỉ cần làm quen và chắc chắn rằng bản thân không bị “sốc” với tốc độ nói của họ nhé!!! Hãy rèn luyện thói quen này và duy trì thành thói quen  đều đặn ít nhất là một tháng, mình xin cam đoan rằng trình độ nghe chắc chắn sẽ cải thiện
Nghe chép chính tả giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe nhanh chóng
Người cầu toàn "khó" giỏi tiếng anh.
Sau một khoảng thời gian đã quen dần với tốc độ nói của người bản xứ, bạn có thể chuyển sang nghe theo phương pháp chép chính tả. Cách này đơn giản là bạn nghe người bản xứ nói và chép lại nguyên văn những gì bạn nghe được, sau đó tiến hành nghe lại và chỉnh sửa những lỗi sai. Ban đầu sẽ khá là nản đấy, vì sai  “tùm lum tùm la” *cười*. Chẳng có gì phải lo lắng cả, đừng quá cầu toàn, người cầu toàn khó mà học ngoại ngữ, hãy cứ sai như chưa từng được sai, những  lần sau bạn sẽ không còn sai nữa đâu. Mỗi ngày  bạn có thể nghe chép chính tả trung bình 2 giờ, mình gợi ý những trang luyện nghe hay trên Youtube để các bạn tham khảo nhé CNN Students New, Bbc Learning English 6 minutes hoặc nếu bạn muốn nghe ở tốc độ chậm hơn thì kênh VOA Learning English sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Nên nhớ rằng hãy tập thói quen này hàng ngày và đừng bỏ bất kỳ ngày nào nhé!!! Phương pháp này không chỉ giúp bạn nghe tốt, mà đến cả ngữ pháp và văn phạm sẽ cải thiện đến mức mà bạn không thể ngờ luôn đấy!!!
Tóm lại, mình chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn rằng để giỏi tiếng anh không cần bạn quá xuất sắc, chỉ cần bạn kiên trì, siêng năng và nhất định là không được bỏ cuộc giữa chừng nhé. Hãy để thói quen nghe tiếng anh trở thành một thói quen

----
Các bạn sinh viên, học sinh và phụ huynh quan tâm đến chương trình du học tiếng anh Philippines có thể liên hệ đến Công tư vấn du học Goldenway để được hỗ trợ đầy đủ nhất mọi thông tin liên quan, Goldenway công ty tư vấn du học Philippines uy tín để các học viên hoàn toàn yên tâm lựa chọn với các tiêu chí được đánh giá là hàng đầu dành cho khách hàng là trên hết.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Philippines uy tín Goldenway Global Education:
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, HCM
Điện thoại: (08) 6681 8585 – (08) 22 030 229 – (08) 6681 8585
Hotline: 0906 664 229 (viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét