Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Người châu Á học được gì từ nền giáo dục Tiếng Anh của người Philippines?


Tiếng anh là quốc ngữ tại Philippines
Tôi vừa trở về từ Phlippines, nơi mà tiếng Anh được xem ngôn ngữ chính thức, cùng với tiếng Tagalog địa phương. Điều này không có nghĩa là tất cả người dân đều có hiểu hay nói được tiếng Anh, nhưng hầu hết đều giao tiếp khá lưu loát. Tôi đã rất ấn tượng, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đất nước này, từ trẻ nhỏ đến người già đều có thể nói tiếng anh trôi chảy.
Các nước châu Á đã làm gì?
Gần đây, Nhật Bản đã có những nỗ lực đang kể trong việc cải thiện khả năng cho dân số nước này nhằm mục đích làm cho nền kinh tế cạnh tranh toàn cầu hơn. Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc để đưa tiếng anh vào giảng dạy ở các trường học sớm hơn, có thể là trong năm thứ ba  tiểu học. Tuy nhiên, khó có quốc gia nào mà Tiếng Anh sử dụng rộng rãi tại châu Á như Philippines
Tầm nhìn xa của người Philippines
Người dân Philippines đã tiếp cận tiếng anh từ rất sớm

Thứ nhất, người Philippines đã có tầm nhìn xa để hiểu được rằng giá trị của việc giữ gìn Tiếng Anh khi người Mỹ đặt ách đô hộ ở Philippines trong những năm 1898-1946. Mỹ đã gieo những hạt giống tiếng anh đầu tiên, thì người Philippines lại có công trong việc duy trì và phát triển Tiếng Anh thành quốc ngữ sau khi người Mỹ rời đi.
Philippines xứng đáng nhận được sự thán phục của thế giới về phương pháp tiếp cận  khác với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, Tiếng Anh chỉ đươc xem như một môn học trong trường chứ không để giao tiếp. Mặc dù , các nước này đang cố gắng tăng cường số lượng các trường dạy ngoại ngữ cho cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, khả năng sử dụng tiếng anh ở các nước châu Á vẫn còn thấp so với thế giới.
Đường phố Philippines tràn ngập tiếng anh
Biển báo tiếng anh tại Philippines

Thành công về ngôn ngữ của người Philippines là do cách tiếp cận không chỉ dừng lại ở mức độ giảng dạy mà người dân còn sử dụng  Tiếng Anh như một công cụ giao tiếp hơn là khoảng thời gian ở trường học.
Ở Philippines bạn dễ dàng nhìn thấy những biển báo bằng tiếng anh như "Đừng cản đường xe chạy," các biển báo trên các con đường ở Cebu như  "Nhà bán”. Biển báo và quảng cáo bằng tiếng Anh khiến người ta suy nghĩ  như một thói quen để dễ dàng ghi nhớ hơn là việc học qua sách vở và bất cứ ai cũng có cơ hội học tiếng Anh thông qua những trải nghiệm trong đời sống hàng ngày. Nó cho phép người dân sống cùng ngôn ngữ thực tế, một điều mà một hầu như các sinh viên châu Á hiếm khi học được sau khi bước chân ra khỏi lớp học
Hoc tiếng anh như người Phillippines
Hãy học tiếng anh như người Philippines

Còn nhớ trong một lần đi taxi ở Manila, tôi đã từng rất ngạc nhiên khi người lái xe đã nghe một chương trình tin tức trên radio nói về hai chuyên gia thảo luận về vụ tai nạn xe bus gần đây  bằng  cả tiếng Anh và tiếng Philippines. Các phương tiện truyền thông của  nước này cũng tường thuật và trực tiếp  tin tức trong nước và thế giới hoàn toàn bằng tiếng Anh trên truyền hình. Đây đương nhiên không phải là phiên bản dịch từ Anh sang Việt thường  thấy ở các nước Châu Á, mà là ngôn ngữ giao tiếp.
Ngày nay, chương trình học tiếng anh tại Philippines  đang thu hút sinh viên từ Iran, Libya, Brazil, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản theo học mà không phải trả khoản chi phí quá đắt đỏ hơn như ở Mỹ, Anh và Úc.
Du học Philippines được xem như một giải pháp thay thế cho sinh viên châu Á  muốn trải nghiệm môi trường học tiếng anh nhưng chuyên nghiệp không vào các trường học đắt đỏ hơn ở Mỹ, Anh và Úc.
-----
Các bạn sinh viên, học sinh và phụ huynh quan tâm đến chương trình du học tiếng anh Philippines  có thể liên hệ đến Công tư vấn du học Goldenway để được hỗ trợ đầy đủ nhất mọi thông tin liên quan, Goldenway công ty tư vấn du học Philippines uy tín để các học viên hoàn toàn yên tâm lựa chọn với các tiêu chí được đánh giá là hàng đầu dành cho khách hàng là trên hết.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Philippines uy tín Goldenway Global Education:
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, HCM
Điện thoại: (08) 6681 8585 – (08) 22 030 229 – (08) 6681 8585
Hotline: 0906 664 229 (viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét